Trang

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Các cấp độ trĩ và chi phí chữa trĩ hết bao nhiêu tiền?

Điều trị trĩ nội hết bao nhiêu tiền? Là băn khoăn của hầu hết tất cả các bệnh nhân bị bệnh trĩ và đã được các bác sĩ chuyên khoa yêu cầu tiến hành cắt búi trĩ, để đảm bảo sức khỏe của mình. Để mọi người có thêm thông tin về bệnh ở đường hậu môn trực tràng này thì chúng tôi xin dành bài viết này để giải đáp thắc mắc của các bệnh nhân xung quanh chi phí cắt trĩ, các yếu tố cấu thành giá thành phẫu thuật cắt trĩ.


NHỮNG CẤP ĐỘ CỦA BỆNH TRĨ NỘI BẠN CẦN BIẾT

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh trĩ nội là hiện tượng búi trĩ hình thành bên trong ống hậu môn, có bề mặt là niêm mạc hậu môn, trực tràng.

Búi trĩ nội không có dây thần kinh cảm giác, khi phát triển đến một cấp độ nhất định mới bị sa ra ngoài. Bệnh trĩ nội được phân thành 4 cấp độ phát triển. Người bệnh có thể căn cứ vào triệu chứng ở từng cấp độ bệnh để xác định tình trạng mà mình đang gặp phải.

Trĩ nội cấp độ 1:

Búi trĩ mới hình thành, chưa gây nhiều đau đớn và khó chịu. Đa số người bệnh nhận biết được khi bị đại tiện ra máu và có cảm giác hơi vướng cộm trong ống hậu môn.

Giai đoạn đầu, máu chảy khá ít và kín đáo, người bệnh thường chỉ nhận biết khi thấy máu dính trên phân hoặc trên giấy vệ sinh.

Trĩ nội cấp độ 2:

Búi trĩ phát triển lớn hơn, dễ bị sa ra ngoài mỗi lần đại tiện nhưng có thể tự co lên được. Các triệu chứng như đi ngoài ra máu, đau rát hậu môn cũng tăng lên.

Trĩ nội cấp độ 3:

Búi trĩ dễ dàng bị sa ra ngoài mỗi lần đại tiện hoặc hắt xì, nếu dùng tay đẩy búi trĩ có thể thụt vào trong được. Do búi trĩ phát triển lớn, hiện tượng chảy máu hậu môn và đau rát búi trĩ diễn ra rất thường xuyên, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Giai đoạn này, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời. Nếu để lâu sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trĩ nội cấp độ 4:

Đây là giai đoạn cuối của bệnh, búi trĩ phát triển với kích thước lớn, sa hẳn ra ngoài do hậu môn không còn đủ chỗ chứa.

Búi trĩ không thể thụt vào trong do đó gây ra rất nhiều đau đớn, phiền toái cho người bệnh. Phân dễ bị sót lại sau mỗi lần đại tiện, nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ dẫn đến nhiễm trùng búi trĩ, sa nghẹt hậu môn, ung thư trực tràng.

CHI PHÍ CHỮA BỆNH TRĨ HẾT BAO NHIÊU TIỀN?

Mắc bệnh trĩ là nỗi khổ tâm khó nói của nhiều bệnh nhân. Nhưng thực tế cho thấy do chính vấn đề chi phí chữa bệnh trĩ mà mọi người chần chừ không đi chữa ngay đến khi bệnh trở nặng thì mới đi điều trị, dẫn tới chi phí mổ trĩ cao và việc chữa bệnh trĩ có phần khó hơn.

Hiểu được tâm lý đó, các bác sĩ Hồng Phúc xin chia sẻ những thông tin về chi phí điều trị bệnh trĩ, giúp mọi người biết và chủ động hơn trong việc điều trị bệnh:

1. Tình trạng phát triển của bệnh:

Bệnh trĩ ở mức độ nhẹ thì việc điều trị sẽ đơn giản hơn, người bệnh có thể chỉ cần uống thuốc kê đơn của bác sĩ kết hợp với việc thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt và làm việc là có thể khỏi bệnh nên chi phí chữa bệnh trĩ thường thấp.

Tuy nhiên, bệnh trĩ nặng thì buộc phải tiến hành phẫu thuật loại bỏ búi trĩ, lúc đó chi phí điều trị bệnh trĩ sẽ cao hơn.

2. Liệu trình điều trị bệnh:

Có ba phương pháp điều trị bệnh trĩ đang được áp dụng phổ biến hiện nay, bao gồm sử dụng thuốc, dụng cụ vật lý trị liệu và phẫu thuật cắt trĩ.

Việc áp dụng mỗi phương pháp điều trị bệnh trĩ khác nhau sẽ tiêu tốn các khoản chi phí điều trị bệnh trĩ khác nhau. Thông thường, sử dụng thuốc bao giờ cũng đơn giản và đỡ tốn kém chi phí hơn so với phẫu thuật cắt trĩ.

3. Cơ sở khám và điều trị:

Chi phí điều trị bệnh trĩ có thể khác nhau. Thông thường, những địa chỉ y tế có chất lượng tốt, cơ sở vật chất khang trang, công nghệ điều trị hiện đại, bác sĩ điều trị có chuyên môn cao sẽ đòi hỏi người bệnh những khoản chi phí điều trị bệnh trĩ đắt hơn những cơ sở kém chất lượng khác.

4. Thể trạng và sức khỏe bệnh nhân:

Nếu bệnh nhân mắc trĩ có kèm theo các bệnh lý khác ở đường hậu môn trực tràng như viêm nhiễm hậu môn, vết nứt ở lớp niêm mạc hậu môn thì việc điều trị bệnh trĩ sẽ phức tạp hơn, chi phí cắt trĩ cũng cao hơn.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về bệnh trĩ nội thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét