Trang

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Điều trị bệnh trĩ như thế nào hiệu quả?

Trĩ ngoại độ 2 và cách chữa bệnh hiệu quả như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn có được câu trả lời và có những giải pháp điều trị hiệu quả cho mình

Bệnh trĩ ngoại là một trong ba dạng của bệnh trĩ gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Bệnh trĩ ngoại phát triển qua 4 cấp độ khác từ cấp độ 1 đến cấp độ 4, trong đó trĩ ngoại độ 2 và độ 3 là các giai đoạn cảnh báo sự nguy hiểm của bệnh. Trong khuôn khổ bài viết này các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về trĩ ngoại độ 2 và cách chữa bệnh hiệu quả.


TÌM HIỂU VỀ BỆNH TRĨ NGOẠI ĐỘ

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, trĩ ngoại cấp độ 2 là hiện tượng các búi trĩ hình thành ở bên ngoài ống hậu môn – trực tràng, phía dưới đường lược. Đối với trĩ ngoại, người bệnh có thể dùng tay sờ thấy và cảm nhận được búi trĩ nằm ở ngoài rìa lớp niêm mạc hậu môn.

Bệnh trĩ ngoại được chia thành 4 cấp độ khác nhau, trong đó:

Bệnh trĩ ngoại độ 2 là cấp độ không quá nặng nhưng lại gây rất nhiều phiền toái cho sinh hoạt của người bệnh bởi những triệu chứng như ngứa ngáy, đau rát quanh hậu môn, nhất là sau mỗi lần đi đại tiện hay vận động mạnh.

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy hậu môn bị sưng to và xung huyết. Cũng trong giai đoạn này, búi trĩ bắt đầu phát triển lớn dần.

Trĩ ngoại độ 2 nếu kéo dài, không được điều trị kịp thời sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn 3. Ở giai đoạn này, búi trĩ ngày càng phát triển và sa xuống dưới nhưng không thể đẩy lên được mỗi khi người bệnh đi đại tiện hoặc khi vận động mạnh.

Có rất nhiều nguyên nhân bị trĩ ngoại do đó mọi người không nên chủ quan với bất kỳ những biểu hiện bất thường nào ở vùng hậu môn – trực tràng của mình mà hãy chủ động thăm khám bác sĩ kịp thời.

CHỮA BỆNH TRĨ NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, các phương pháp điều trị bệnh trĩ hiện nay bao gồm: Điều trị nội khoa, sử dụng thuốc bao gồm thuốc bôi, thuốc uống và điều trị ngoại khoa cắt đi búi trĩ hậu môn.

Tiến hành điều trị ngoại độ 2 cũng khá đơn giản do bệnh vẫn ở mức độ nhẹ nên bệnh nhân có thể lựa chọn phương pháp điều trị nội khoa nhưng đối với trĩ nội độ 3 thì là mức độ nặng, biện pháp can thiệp ngoại khoa vẫn được ưu tiên hơn cả.

1. Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp nội khoa

Tùy vào tình trạng bệnh của từng bệnh nhân, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn và kê đơn thuốc sao cho phù hợp nhất với tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Các loại thuốc chữa bệnh trĩ ngoại được chia thành nhiều dạng khác nhau gồm: Thuốc dạng uống, thuốc đặt hậu môn, thuốc bôi. Trong đó:

Thuốc uống: gồm dạng viên nang hoặc viên nén có tác dụng làm săn các tĩnh mạch trĩ, giảm độ thẩm thấu, giảm phù nề và sưng tấy cho các tĩnh mạch ở vùng trĩ. Trường hợp búi trĩ chảy máu loại thuốc này sẽ có tác dụng cầm máu và giảm viêm nhiễm.

Thuốc đặt hậu môn (thuốc đạn): là loại thuốc có hình viên đạn dùng để đặt vào bên trong ống hậu môn. Bạn có thể tham khảo thêm hình ảnh trĩ ngoại độ 2 để hiểu thêm về bệnh lý của mình.

Thuốc bôi: Sử dụng để bôi vào búi trĩ. Loại thuốc này thường có tác dụng giảm đau, chống viêm, kháng sinh và giúp cho vết thương mau lành.

Lưu ý: Việc sử dụng loại thuốc nào, liều lượng ra sao thì người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được sử dụng thuốc bừa bãi, ngưng sử dụng thuốc hoặc lạm dụng các loại thuốc.

2. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT

Bệnh trĩ ngoại thường không được khuyến khích phẫu thuật, chỉ những trường hợp mắc bệnh trĩ ở giai đoạn cuối, khi búi trĩ bị viêm loét, nhiễm trùng cấp tính.

Khi phẫu thuật cắt trĩ bác sĩ có thể tiến hành cắt bỏ từng búi trĩ và giữ lại phần lớp cơ bên trong rồi tiến hành khâu lại vết thương đóng hoặc để hở.

Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể để lại phần trĩ ngoại kết hợp với việc sử dụng thuốc giúp búi trĩ sẽ dần dần teo lại hay biến mất.

Phương pháp phẫu thuật này rất an toàn ít gây biến chứng thủ thuật nhanh chóng bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường sau tiểu phẫu.

Mọi người đừng đặt nặng vấn đề chi phí cắt trĩ mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình. Hãy chủ động thăm khám và điều trị dứt điểm bệnh lý của mình khi có những triệu chứng bất thường ở hậu môn.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm bệnh trĩ thì hãy gọi đến số 
Hotline: (0251) 381 9288
Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét