Trang

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Trĩ nội độ 1 có nguy hiểm đến mức độ nào?

Trĩ là căn bệnh về hậu môn trực tràng bao gồm 2 loại là trĩ nội và trĩ ngoại. Bài viết này sẽ giới thiệu những thông tin chi tiết liên quan đến bệnh trĩ nội cấp độ 1 cũng như giải đáp rõ thắc mắc trĩ nội độ 1 là gì? Có nguy hiểm không? của người bệnh. Từ đó, giúp người bệnh sớm thoát khỏi căn bệnh trĩ đáng ghét này và tự tin hơn trong cuộc sống.


Trĩ nội độ 1 là gì? Có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa cho biết, bệnh trĩ nội độ 1 là cấp độ nhẹ nhất của bệnh trĩ. Thế nhưng, khi người bệnh không phát hiện sớm hoặc không can thiệp điều trị kịp thời, bệnh có thể chuyển biến sang cấp độ nặng hơn là 2, 3, 4 với những triệu chứng bệnh phức tạp, gây khó khăn cho quá trình điều trị sau này.

Do đó, người bệnh có thể tham khảo thêm những triệu chứng của bệnh trĩ nội độ 1 dưới đây, để sớm tìm hướng xử lý phù hợp, hiệu quả cao:
  • Dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ nội độ 1 mà người bệnh thường hay thấy là khi đi đại tiện có xuất hiện máu ở hậu môn. Dù không có cảm giác đau rát khi đi vệ sinh, nhưng có máu dính ở giấy vệ sinh và nếu càng để lâu máu sẽ chảy thành từng giọt sau khi phân đã ra khỏi hậu môn.
  • Thường khi bệnh trĩ nội độ 1 ở giai đoạn đầu sẽ không có triệu chứng rõ ràng, nên người bệnh không có cảm giác đau rát, nhưng thấy tức vùng hậu môn và đại tiện khó khăn.
  • Có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở hậu môn do búi trĩ bị sa xuống hoặc do có dịch tiết ra.
Bên cạnh đó, trĩ nội khi đang ở cấp độ 1, mà không được người bệnh phát hiện sớm và điều trị đúng cách có thể dẫn đến cấp độ nặng hơn, kèm theo các triệu chứng như: Các búi trĩ không thể tự co lên được mà phải dùng tay thụt vào.

Đồng thời, khi các búi trĩ khi bị sa ra bên ngoài quá mức có thể gây nghẹt hay tắc mạch, nứt hoặc áp xe hậu môn, thậm chí còn gây nên những tổn thương nhiễm trùng lở loét và xuất huyết tạo thành những cục máu đông nằm trong búi trĩ….

Lúc này, nếu người bệnh không tìm cách điều trị bệnh trĩ nội độ 1 sớm, thì dù không đe dọa đến tính mạng, nhưng cản trở trong sinh hoạt hàng ngày và khó khăn trong đi lại. Nếu vẫn kéo dài tình trạng này có thể dẫn đến thiếu máu trầm trọng ở người bệnh.

Ngoài ra, bệnh trĩ nội khi có cơ hội chuyển biến nặng hơn còn có thể gây ra các bệnh về hậu môn như: Nứt kẽ hậu môn hoặc polyp hậu môn, rò hậu môn…

Lời khuyên:
  • Việc điều trị bệnh trĩ nội độ 1 thường không khó khăn, vì người bệnh có thể dùng thuốc uống hoặc thuốc đặt hậu môn. Đặc biệt, người bệnh cũng cần chú ý thêm về chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày như:
  • Nên bổ sung những thức ăn đầy đủ chất xơ hoặc trái cây để đi đại tiện dễ dàng hơn.
  • Tránh ăn các thức ăn có nhiều gia vị như ớt, tiêu hoặc thức uống có cồn, có ga…
  • Người bệnh cần có cuộc sống điều độ và tránh tâm lý căng thẳng, stress…
  • Hạn chế tập luyện các môn thể thao phải dùng sức nặng như tập tạ hoặc tennis…
Với những thông tin chia sẻ trên đây về bệnh trĩ nội độ 1 là gì? Có nguy hiểm không? Nếu người bệnh còn thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, hãy nhấp vào bảng chát tư vấn phía bên dưới, sẽ có bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, rõ ràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét