Trang

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Điều trị viêm tinh hoàn ra sao?

Bệnh viêm tinh hoàn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn tìm hiểu tại sao nam giới lại bị viêm tinh hoàn để tự biết cách để phòng tránh chứng bệnh nguy hiểm này.



VIÊM TINH HOÀN LÀ BỆNH GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tinh hoàn là một bộ phận rất quan trọng trong hệ sinh sản của nam giới, đây là bộ phận sản xuất và lưu trữ tinh trùng giúp nam giới có thể duy trì được nòi giống.

Do đó dù nam giới đang gặp bất kỳ triệu chứng nào xảy ra ở tinh hoàn cũng sẽ gây ra những nguy hiểm lớn cho sức khỏe sinh sản của chính mình.

Viêm tinh hoàn ở phái nam là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở tinh hoàn. Bệnh nhân có thể bị viêm một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA VIÊM TINH HOÀN Ở NAM GIỚI LÀ GÌ?

Bác sĩ chuyên khoa phòng khám nam khoa đồng nai cho biết nguyên nhân khiến nam giới bị viêm tinh hoàn là do có nhiều yếu tố tác động như:

1. Viêm tinh hoàn do chấn thương:

Nam giới trong khi chơi thể thao, lao động, sinh hoạt tình dục, mặc quần quá chật… có thể vô tình khiến tinh hoàn bị va đập, chèn ép.

Tinh hoàn bị tổn thương là một trong những nguyên nhân gây viêm tinh hoàn nếu nam giới không chữa viêm tinh hoàn sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan sinh dục của mình.

2. Viêm tinh hoàn có kém vệ sinh:

Nam giới lười vệ sinh cá nhân khiến nước tiểu và các chất cặn bã đọng lại ở lỗ sáo, lâu ngày tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Các vi khuẩn này có thể di chuyển vào tinh hoàn và nhiều bộ phận khác gây viêm.

3. Vi khuẩn E.coli:

E.coli sống ở ruột già của con người là một tác nhân phổ biến khiến nam giới bị viêm tinh hoàn. Nguyên nhân có thể do nam giới vệ sinh không đúng các hoặc có các hoạt động quan hệ tình dục qua hậu môn (thường gặp ở các cặp đồng tính nam).

4. Dài - hẹp bao quy đầu:

Đây là tình trạng nam giới đến tuổi dậy thì nhưng bao quy đầu vẫn bịt kín dương vật khiến họ khó khăn trong vấn đề vệ sinh.

Dài và hẹp bao quy đầu là nguyên nhân viêm tinh hoàn và các bệnh lý như xuất tinh sớm, viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu, viêm quy đầu,… ở nam giới. Vì vậy nếu rơi vào trường hợp này nam giới nên đi cắt bao quy đầu để được sớm khắc phục.

5. Thói quen sinh hoạt kém lành mạnh:

Theo thống kê nam giới thường xuyên sử dụng rượu, bia, thuốc lá có tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến tình dục cao hơn các đối tượng bình thường.

Nguyên nhân là do việc sử dụng chất kích thích khiến quý ông bị suy giảm khả năng miễn dịch, tạo điều kiện cho các tác nhân bên ngoài tấn công.

6. Viêm tinh hoàn do biến chứng của bệnh quai bị:

Bệnh quai bị cực kì nguy hiểm với nam giới, theo thống kê có khoảng 20% số ca quai bị biến chứng thành viêm tinh hoàn và khoảng 5% nam giới bị viêm tinh hoàn do virus quai bị do không được điều trị và xử lý kịp thời đã khiến tinh hoàn teo nhỏ.

Viêm tinh hoàn có dẫn đến vô sinh không? Thì cánh mày râu nên biết khi tinh hoàn bị teo sẽ mất chức năng sản xuất tinh dịch và nội tiết tố, tinh hoàn còn lại phải tăng cường hoạt động để bù cho tinh hoàn bị teo, ngược lại nếu nam giới teo cả hai tinh hoàn thì sẽ bị vô sinh hoàn toàn.

7. Viêm tinh hoàn do mắc các bệnh xã hội:

Nam giới có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người đang có bệnh, có nhiều bạn tình một thời điểm và những người có tiền sử mắc bệnh xã hội đều có nguy cơ cao bị viêm tinh hoàn, đặc biệt là các bệnh như lậu, chlamydia, giang mai …

8. Viêm tinh hoàn do các bệnh tiết niệu:

Bác sĩ phòng khám nam khoa cho biết thêm, một số bệnh lý ở đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, u xơ tuyến tiền liệt… cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm tinh hoàn. Nhất là khi các bệnh lý tác nhân đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, tái phát lại nhiều lần.

9. Do di chứng của phẫu thuật:

Nam giới từng thực hiện các cuộc tiểu phẫu, phẫu thuật ở cơ quan niệu dục như phẫu thuật lấy sỏi, phẫu thuật bàng quang, tuyến tiền liệt… có thể để lại di chứng gây viêm tinh hoàn.

10. Dị ứng:

Ngoài ra nam giới có thể bị viêm tinh hoàn do dị ứng với các dung dịch tẩy rửa vùng kín, bao cao su, chất bôi trơn, chất diệt tinh trùng… khi quan hệ tình dục.

PHÒNG TRÁNH VIÊM TINH HOÀN NHƯ THẾ NÀO SẼ HIỆU QUẢ?
  • Tiêm phòng vacxin quai bị, nguyên nhân gây viêm tinh hoàn cho 1/3 bệnh nhân nam.
  • Xây dựng lối sống và làm việc khoa học, lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục thể thao đều đặn hàng ngày.
  • Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy với một bạn tình.
  • Bảo đảm vấn đề vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là vệ sinh sau khi quan hệ tình dục…
  • Khám sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng một lần.
Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về viêm mào tinh hoàn thì hãy gọi đến số
Hotline: 0251 381 9288
Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét