Trang

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Những bài thuốc thiên nhiên chữa bệnh trĩ hiệu quả

Cách điều trị bệnh trĩ tại nhà là phương pháp được khá nhiều bệnh nhân lựa chọn, bởi tâm lý e ngại và xấu hổ vì bệnh diễn ra ở khu vực khá nhạy cảm. Vậy trị trĩ tại nhà bằng các phương pháp tự nhiên là như thế nào? Hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây của chúng tôi.


NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ TỰ NHIÊN

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, giờ đây có rất nhiều vị thuốc từ tự nhiên và được áp dụng điều trị bệnh trĩ có mang lại nhiều kết quả tích cực cho người mắc bệnh trĩ. Ngoài ra cũng có một số phương pháp dân gian phù hợp với giai đoạn đầu của trĩ độ 1 do đó mọi người cũng nên chú ý.

Những bài thuốc thiên nhiên chữa bệnh trĩ nội tại nhà hiệu quả

Việt Nam nổi tiếng là đất nước có khí hậu nóng ẩm nên rất nhiều loại thực vật phát triển, thông qua thời gian và kiểm nghiệm của nhiều người, một số các chữa trĩ bằng phương pháp tự nhiên được đúc kết dùng để điều trị bệnh trĩ tại nhà rất hiệu quả.

1. Lá rau diếp cá

Đây là bài thuốc được nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Diếp cá không chỉ là loại rau mà còn là phương thuốc điều trị bệnh trĩ nội tại nhà dễ kiếm dễ thực hiện mà chi phí lại rẻ.

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá bằng cách đem rửa sạch, phơi héo, sau đó cho vào ấm đun sôi, thêm vào một chút muối tinh rồi dùng để ngâm hậu môn khi còn ấm, có thể để lạnh ngâm tùy theo sở thích của người bệnh.

Ăn sống trực tiếp để vừa bổ sung chất xơ, vừa thanh nhiệt hạn chế táo bón, nếu lười ăn có thể xay nhuyễn vắt lấy nước để uống đều đặn mỗi ngày.

Giã nhuyễn, trộn với một ít muối rồi đắp lên búi trĩ và lấy băng gạc cố định lại, việc đắp lá diếp cá vào hậu môn sẽ sát trùng, tiêu viêm và làm co búi thịt thừa.

2. Lá thiên lý

Thiên lý được biết đến là một loại thực vật lành tính, giải nhiệt nên được sử dụng trong việc điều trị trĩ.

Bông thiên lý trị bệnh trĩ bằng cách sạch, giã nhuyễn , trộn với một ít muối tinh rồi cho vào nồi hãm với nước trong vòng khoảng 30 phút, sau đó dùng rây lọc sơ của bã lá lấy nước đắp lên búi trĩ nội.

Công việc này nếu lặp đi lặp lại thường xuyên mỗi ngày 1 lần trong vòng 1 – 3 tháng sẽ thấy kết quả khả quan.

3. Lá ngải cứu và nghệ tươi

Đây cũng là một cách chữa trĩ tại nhà tương đối hiệu quả được nhiều người tin tưởng sử dụng.Trước tiên, thái nhỏ một nắm lá ngải cứu với hai củ nghệ tươi, cũng có thể cho thêm lá lốt và lá cúc tần, đun hỗn hợp này cho sôi rồi trộn với nước bồ kết nấu đặc, đậy kín vung, đun lửa nhỏ khoảng 20 phút sau đó đổ ra thau để xông hơi hậu môn.

Khi xông được khoảng 30 phút có thể thực hiện tiếp ngâm búi trĩ vào hỗn hợp nước để tăng hiệu quả. Đây cũng là một trong những cách chữa bệnh trĩ tại nhà tương đối hiệu quả.

4. Dùng lá trầu không trị bệnh trĩ

Khi dùng lá trầu chữa bệnh trĩ thì bạn cần chuẩn bị là khoảng 20 lá trầu không, sau đó bạn rửa sạch rồi cho vào nước đun sôi trong 10 phút, bạn cho thêm 1 thìa muối ăn vào.

Sau đó bạn đem xông hơi vùng hậu môn khi còn nóng, khi nước ấm thì bạn ngâm và dùng bã lá trầu không cọ rửa hậu môn. Bạn thực hiện các này đều hàng ngày thì búi trĩ cấp độ 1- 2 sẽ nhanh chóng co lại và tiêu biến đó nhé.

5. Quả đu đủ

Rất hiếm người biết được công dụng của đu đủ là điều trị bệnh trĩ. Chọn quả đu đủ xanh nhiều nhựa, sau đó bổ đôi rồi cột mỗi bên cẳng chân một nửa, quay cuống đu đủ hướng lên trên rồi để như vậy đến qua đêm, kiên trì thực hiện đến khi có hiệu quả.

Việc này khiến cho mạch máu của búi trĩ co thắt lại, làm giảm quá trình phình to của búi trĩ. Những giải pháp này chỉ có tác dụng với Trĩ ngoại độ 1.

Lời khuyên bác sĩ:

Đây là những cách chữa trị bệnh tại nhà được nhiều người áp dụng. Nhưng điều này chỉ có thể ức chế quá trình phát triển của búi trĩ, đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào những phần bị tổn thương của trĩ. Nhưng dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ có thể tái phát lại bất cứ lúc nào.

Do đó khi có những biểu hiện bất thường ở vùng hậu môn trực tràng của mình thì mọi người nên chủ động đến ngày các địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín để thăm khám và tư vấn bệnh lý của mình hiệu quả hơn.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về bệnh trĩ thì hãy gọi đến số 
Hotline: 0251.381.9288
Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét